ผู้ให้บริการด้านการทำเว็บไซต์และการตลาดออนไลน์

สินค้าและบริการของ FirstRankPlus

External Link ดีต่อการทำ SEO อย่างไร ? จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

External Link ดีต่อการทำ SEO อย่างไร ? จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ในการทำ SEO ปัจจัยนึงในการเพิ่มความน่าเชื่อถือ คุณภาพของเว็บไซต์ และประสิทธิภาพในการจัดอันดับเว็บไซต์ มีสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ คือการวางลิงก์ที่เชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ ที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง โดยในบทความนี้ FirstRankPlus จะมากล่าวถึงความสำคัญของ External Link ที่จะสามารถช่วยให้ Google Bot สามารถเข้าใจได้ว่าเว็บไซต์ของเรามีความเกี่ยวข้องกับหัวข้อและเนื้อหาต่าง ๆ ที่มีอยู่บนเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เราอ้างอิง

สารบัญ

เทคนิคการทำ External Link อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ?

เทคนิคการทำลิ้งก์ภายนอก ให้มีประสิทธิภาพ มีดังนี้
Link2

ใส่ลิ้งก์ทุกหน้าเพจบนเว็บไซต์

การใส่ Link ในทุกหน้าเพจบนเว็บไซต์ มีประโยชน์อย่างมากในการทำ SEO และเพิ่มความน่าสนใจให้กับเนื้อหาของเรา โดยเฉพาะเมื่อเราเลือกใส่ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง และมีคุณภาพ ที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในหน้าเพจ จะทำให้ Google รู้ได้ว่าเนื้อหาของเรามีความเกี่ยวข้องกับอะไรมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยในการเพิ่มโอกาสในการได้รับคะแนนจาก Google ได้

แต่ต้องทำการใส่ลิ้งก์อย่างมีความสม่ำเสมอ และมีคุณภาพ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการทำ SEO เพราะหากใส่ลิงก์ที่ไม่น่าเชื่อถือ หรือไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหา อาจทำให้เสียคะแนนในการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาและเสียเวลาในการสร้างเนื้อหาที่เน้นความน่าสนใจ และคุณภาพให้กับผู้อ่าน

เลือกเว็บไซต์ที่มีคุณภาพ

ควรให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพ และความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ที่ต้องการจะใส่ลิ้งก์เชื่อมโยงไป เพราะการเลือกเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือ และมีคุณภาพสูง จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราดูเป็นมืออาชีพ

นอกจากนี้ การเลือกใช้เว็บไซต์ หรือเว็บบล็อกของต่างประเทศที่มีความน่าเชื่อถือสูง ก็เป็นทางเลือกที่ดีในการหลีกเลี่ยงการสร้าง Traffic ไปยังเว็บไซต์คู่แข่ง โดยเฉพาะหากเว็บไซต์ หรือเว็บบล็อกดังกล่าว มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของเราอีกด้วย นั่นจะช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ และความน่าสนใจให้กับเว็บไซต์ของเราเพิ่มขึ้น

ความโดดเด่นของ Anchor Text

การออกแบบ Anchor Text เป็นสิ่งที่สำคัญในการสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้อ่านรู้ว่าลิงก์นั้น เป็นที่น่าเชื่อถือ และมีความสำคัญ โดยอาจทำตัวหนา หรือขีดเส้นใต้เพื่อเน้นความสำคัญ หรือสามารถเปลี่ยนสีตัวอักษรเพื่อเพิ่มความโดดเด่น และความน่าสนใจให้กับลิงก์นั้น ๆ

นอกจากนี้ ควรตั้งชื่อให้ง่าย และสามารถอธิบายได้ชัดเจน ทำให้ผู้ใช้งานรับรู้ว่าลิงก์นี้จะพาไปยังเนื้อหาอะไร ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานเกิดความเชื่อถือ และเข้าใจเนื้อหาของเว็บไซต์เพิ่มเติม

หลีกเลี่ยงการใช้ Anchor Text ซ้ำ

การใส่ลิ้งก์ในหนึ่งหน้าเพจเว็บไซต์ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ Anchor Text ที่ซ้ำกันมากเกินไป เพราะหากมี หลายลิงก์ที่มี Text เหมือนกันอยู่ในหน้าเดียวกัน อาจทำให้ Google เกิดความสับสนเกี่ยวกับความหมายของลิงก์ และอาจทำให้ระบบของเครื่องมือค้นหาไม่สามารถระบุความสำคัญ และเนื้อหาของลิงก์ได้ถูกต้อง

ควรใส่ลิ้งก์ให้มีความสร้างสรรค์ และมีความหลากหลาย จะสามารถช่วยให้เว็บไซต์ดูมีความน่าสนใจ และความสะดวกสำหรับผู้อ่าน ควรเลือกใช้ Anchor Text ที่เกี่ยวข้อง และสื่อถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องของ External Link โดยใช้คำที่สร้างความน่าสนใจ ชัดเจน และเป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้คำที่เรียกใช้ความสนใจของผู้อ่าน หรือคำที่เน้นคุณสมบัติหรือข้อดีของลิงก์ได้ด้วยเช่นกัน

กระตุ้นการคลิกลิ้งก์

ความสำคัญของ External Link กับ Internal Link เหมือนกันในเรื่องของการสร้าง Traffic และสร้างประสบการณ์ใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้งาน เมื่อเรามีลิ้งก์ที่น่าสนใจ และมีความเกี่ยวข้อง การเขียนประโยคเกริ่นนำที่น่าสนใจ เป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นให้ผู้ใช้งานคลิกลิงก์นั้น

อย่างไรก็ตาม การเขียนประโยคเกริ่นนำควรเป็นที่น่าสนใจ และเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่มีในเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่าคลิกลิงก์นั้นจะนำไปสู่เนื้อหาที่น่าสนใจ และมีคุณค่า

เปิดลิงก์ในแท็บใหม่

ควรให้ลิ้งก์เปิดในแท็บใหม่ เพราะถือเป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำเสมอ เพื่อให้ผู้ใช้งานที่คลิกลิงก์ยังคงอยู่ในเว็บไซต์ของเรา การเปิดลิงก์ในแท็บใหม่ ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถกลับมาที่เว็บไซต์เราได้ง่าย หากต้องการเรียกดูเนื้อหาอื่น ๆ หรือต้องการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม

นอกจากนี้ การเปิดลิงก์ในแท็บใหม่ยังช่วยในการบรรลุเป้าหมายในการเพิ่มอัตราการคลิกลิงก์ และสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน

ไม่ใส่เป็น Naked Link

ควรใส่เป็นตัวอักษรที่มีความหมาย หรือคำนำหน้าเช่น “คลิกที่นี่” หรือ “อ่านต่อ…” เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ใช้งานว่าลิงก์นี้ จะพาไปยังเนื้อหาหน้าใหม่ และเปิดใช้งานการเปิดลิงก์ในแท็บใหม่เสมอ เพื่อป้องกันการแสดงผลบนโทรศัพท์มือถือที่เพี้ยน หรือไม่สมบูรณ์ การให้คำนำหน้าในลิงก์ยังช่วยให้ผู้ใช้งานรู้สึกมั่นใจ และน่าเชื่อถือในเนื้อหาที่จะไปอ่านต่อเป็นอย่างดี

บทสรุป

External Link เป็นปัจจัยสำคัญใน SEO ที่เจ้าของธุรกิจและคนทำเว็บไซต์ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง การให้ความสำคัญ เพื่อสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ และมีความน่าสนใจเป็นประโยชน์ในการทำ SEO เพราะจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ และเพิ่มโอกาสในการได้รับ Backlink จากเว็บไซต์อื่น ที่สามารถช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ และความน่าสนใจให้กับเว็บไซต์ของเรา การสร้างลิ้งก์ที่ดี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดอันดับเว็บไซต์ในผลการค้นหาของ Search Engine และเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ

แต่การใส่ลิ้งก์ควรระมัดระวัง เพราะต้องแน่ใจว่าเป็นลิงก์ที่สามารถเชื่อถือได้ และมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาภายในเว็บไซต์ เนื่องจากลิ้งก์ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ หรือลิ้งก์ที่ไม่มีความเกี่ยวข้อง อาจทำให้เว็บไซต์ของเราเสียคะแนนในการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหา หรือส่งผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่เกี่ยวข้อง และไม่น่าเชื่อถือ จึงควรระมัดระวังในการเลือกใช้ลิ้งก์ให้เหมาะสม และมีความน่าเชื่อถือ

บทความที่เกี่ยวข้อง